Trang chủ / Tin tức / Tin thị trường

Tin thị trường

Hạ tầng nâng bước bất động sản khu Đông

Thị trường bất động sản TPHCM thời điểm cuối năm đang chứng kiến sự sôi động của khu vực phía Đông khi các dự án mới liên tục được chào bán. Yếu tố góp phần vào sự sôi động này chính là việc hệ thống hạ tầng khu Đông đang ngày càng hoàn thiện.

 
 
 
 
 

Sức bật từ hạ tầng

Hơn năm năm trước, khu Đông được giới đầu tư bất động sản đánh giá là giàu tiềm năng phát triển nhưng mọi việc chỉ dừng ở đó, lác đác chỉ vài dự án được triển khai do giao thông thiếu kết nối.

Khi đại lộ Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm, nút giao thông Cát Lái, cầu Sài Gòn 2 được đưa vào hoạt động kết nối trực tiếp khu Đông với trung tâm thành phố; đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây thông suốt từ quận 9 đến Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… thì tình hình hoàn toàn khác.

Cùng với sự chuyển động của khu đô thị mới Thủ Thiêm, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, hàng loạt dự án bất động sản đua nhau mọc lên ở khu Đông. Ngay cả các doanh nghiệp nước ngoài như Capita Land, Keppel Land… cũng nhanh chân tìm quỹ đất phát triển các dự án cao cấp.

Vòng xoay Mỹ Thủy sẽ thay đổi hoàn tiện diện mạo của khu vực Cát Lái.

Hệ thống tiện ích khu Đông cũng nhanh chóng hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu tăng cao như Vincom Mega Mall, Parkson Cantavil, BigC, Bệnh viện quốc tế Phúc An Khang, các trường quốc tế AIS, SSI, TAS… Nhờ đó, cư dân bây giờ không cần phải mất thời gian di chuyển vào trung tâm thành phố để sử dụng dịch vụ, vui chơi giải trí. Tất cả các nhu cầu đều được đáp ứng ngay trong dự án hoặc khu vực lận cận.

Đầu tháng 8, Thủ tướng đã chấp thuận chủ trương xây cây cầu Cát Lái dài 4km, nối Mỹ Thủy (Quận 2, TP.HCM) với Phú Hữu, đô thị Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai). Dự án có tổng kinh phí đầu tư tạm tính hơn 5.700 tỷ. Thông tin này nhanh chóng hâm nóng thị trường địa ốc khu Đông, đặc biệt là khu vực Cát Lái và Nhơn Trạch.

Bởi lẽ, Quận 2 và Nhơn Trạch lâu nay chỉ cách nhau con sông Sài Gòn, nhưng việc đi lại khá khó khăn với phương tiện đi lại chủ yếu bằng phà qua sông. Tuy nhiên, một khi cầu Cái Lái được xây dựng, khoảng cách đi lại giữa Đồng Nai với TP.HCM sẽ rất thuận lợi.

An cư ở khu đô thị đẳng cấp với mức giá dưới 1 tỷ

Một trong những dự án ra đời sớm nhất tại khu Đông là khu đô thị (KĐT) Cát Lái với mục tiêu biến quận 2 thành đô thị mang tầm quốc tế ở cửa ngõ phía Đông. Với quy mô 152 ha, khu đô thị Cát Lái được quy hoạch đầy đủ các chức năng như: trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học chuẩn quốc gia và quốc tế từ bậc mầm non đến cấp 3, sân vận động ngoài trời, cơ quan hành chính nhà nước, bưu điện, câu lạc bộ, công viên cây xanh…

Hiện nay, hệ thống trường học từ mẫu giáo đến THCS đã đi vào hoạt động; trụ sở Tòa phúc thẩm TAND tối cao TPHCM đã được khởi công vào tháng 5 vừa qua; trường Đại học U.M.T sẽ đi vào hoạt động năm 2018,… Đây cũng là KĐT có mật độ cây xanh lên đến 7m2/người, gấp 9 lần so với nội thành.

Lợi thế lớn của KĐT Cát Lái là được bao quanh bởi hệ thống giao thông hiện đại. Nhờ đó, việc di chuyển đến Phú Mỹ Hưng chỉ mất 10 phút, đến Quận 1 mất khoảng 15 phút. Sắp tới, khi nút giao thông Mỹ Thủy với vốn đầu tư 840 tỉ đồng được đưa vào hoạt động, thời gian sẽ còn rút ngắn hơn nhiều.

Tuyến Metro số 2 với điểm cuối ở Cát Lái cũng là một trong những lợi thế giúp KĐT Cát Lái chuyển mình mạnh mẽ. Hiện nhiều dự án thành phần trong KĐT Cát Lái như Ventura, Citihome, Citibella đã và đang xây dựng hoàn thiện, thu hút rất đông cư dân thành đạt đến sinh sống.

Đầu tháng 11, Kiến Á Group và Công ty DKRA đã ký hợp tác phân phối độc quyền dự án Citisoho. Do nằm ngay trung tâm KĐT Cát Lái nên dự án được thừa hưởng mọi tiện ích của KĐT này. Citisoho bao gồm 781 căn hộ hai phòng ngủ có giá từ 852 triệu (56-60 m2).

Dự án cũng ghi điểm với mức chiết khấu thuộc hàng cao nhất trên thị trường lên tới 18%. Đồng thời khách mua được thanh toán trong 36 tháng, ngân hàng BIDV hỗ trợ vay vốn với lãi suất ưu đãi đang là bài toán giải ngân thông minh, hợp túi tiền cho nhiều gia đình trẻ.

Dù mức giá vừa tầm song Citisoho tích hợp nhiều tiện ích của khu căn hộ cao cấp như: công viên, sân bóng rổ, sân cầu lông, lối đi bộ, vườn BBQ, sân cát, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi, trung tâm thương mại, hầm để xe, hệ thống thẻ từ, an ninh 24/7...

Theo báo cáo của một số công ty nghiên cứu thị trường, trong giai đoạn 2016 - 2017, 80% nguồn cung mới thuộc về phân khúc căn hộ trung – cao cấp; căn hộ giá khoảng 1 tỉ đồng chỉ chiếm khoảng 20%. Tuy nhiên, hầu hết các dự án giá rẻ đều nằm xa trung tâm, chủ yếu ở Quận 9, Gò Vấp, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức,…

Việc đi lại khó khăn khiến người mua nhà e ngại khi đưa ra quyết định mua nhà tại các dự án này. Chính vì vậy, Citisoho với vị trí đắc địa, đầy đủ tiện ích và thiết kế chuẩn mực đang được đông đảo khách hàng quan tâm.

Theo Trí thức trẻ